Tin tức

Hội thảo “Xu hướng xe Ô tô trong tương lai”

Ngày 10.11.1023 tại hội trường A301, Sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô đã có cơ hội gặp gỡ với Bác MASUDA TAKEHIKO - Giám đốc vận hành công ty Esutech qua Hội thảo " Xu hướng xe ô tô trong tương lai”.

Hình 1: Toàn cảnh tại Hội thảo

Thông qua Hội thảo, các bạn sinh viên không những được tiếp cận với các thông tin về những giai đoạn phát triển một dòng xe mới như thế nào. Mà còn hiểu thêm được những lưu ý trong khâu thiết kế của một sản phẩm mới.

Có thể bạn chưa biết, một chiếc ô tô nhìn đơn giản nhưng cần đến khoảng hơn 30.000 chi tiết khác nhau để phối hợp nhịp nhàng, tạo nên chuyển động êm ái, an toàn nhất.

Theo Bác Masuda, các chi tiết được hình thành từ bản vẽ, mô hình thử nghiệm và cuối cùng là sản phẩm hoàn thiện, các kỹ sư của hãng xe đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn PDCA phân tích thị trường, phân tích người dùng để cụ thể hóa ý tưởng thành sản phẩm hoàn hảo cho 1 chiếc xe có thể xuất xưởng.

Sau những chia sẻ vô cùng thú vị và hữu ích của Bác Masuda, các bạn sinh viên đã rất hào hứng đặt thêm rất nhiều câu hỏi để hiểu thêm các kiến thức về thiết kế, và sản xuất ô tô.

Hình 2: Sinh viên tham gia thảo luận tại Hội thảo

Cũng trong Hội thảo, Anh Lê Hải Long - Giám đốc Thiết kế Esutech đã mang đến một thông tin khiến các bạn sinh viên rất vui đó là: Một trong hai phần mềm thiết kế mà các hãng ô tô lớn thường hay sử dụng đó là CATIA. Mà đây lại là phần mềm hầu hết các bạn sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô đều sử dụng thành thạo khi học tại trường.

Trong khuôn khổ thời gian ngắn ngủi của hội thảo chưa thể nào giải đáp hết những thắc mắc đến từ tất cả các bạn sinh viên. Vì vậy, Ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều các câu hỏi khác gửi về chương trình và mong muốn có thêm nhiều những buổi thảo luận chuyên ngành tương tự giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với công nghệ mới trên ô tô.

Hình 3: Sinh viên tham dự chụp hình cùng khánh mời và thầy cô khoa

Qua đây, Khoa Cơ Điện - Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng cũng xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bác Masuda và Cộng sự đã nhiệt tình chia sẻ các kiến thức bổ ích tới sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô./.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,286       1/505