Tin tức

Câu chuyện đến Nhật Bản làm việc của thành viên Vô địch Robocon ABU 2018

Nguyễn Anh Đô từng là thành viên của đội LH-Galaxy vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Anh Đô là chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết, chăm chỉ và và đang đặt tất cả sự cố gắng để phát triển bản thân trong môi trường làm việc quốc tế.

cựu sinh viên khoa Cơ điện điện tử

Hình 1: Nguyễn Anh Đô (người đứng thứ 3 nhìn từ phải sang) cùng đồng đội nhận giải Vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2018 

Nguyễn Anh Đô là cựu sinh viên lớp 14TD111 (khóa 2014), chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, khoa Cơ điện – Điện tử. Hiện tại Đô là kỹ sư cầu nối (BrSE) kiêm Project Manager (PM) tại Công ty FPT Japan. Đúng với tên gọi của công việc, Đô đang quản lý và làm cầu nối giữa dự án ở Nhật Bản với đội ngũ kỹ thuật là người Việt Nam đang làm việc tại FPT Việt Nam giúp cho các công ty Nhật Bản có cái nhìn đầy đủ hơn về nền kỹ thuật của Việt Nam và cũng như để các kỹ sư Việt Nam được làm việc với các tiêu chuẩn quy chế nghiêm ngặt của công nghệ Nhật Bản.

Nguyễn Anh Đô có rất nhiều bước tiến sau khi tốt nghiệp

Theo Nguyễn Anh Đô: “Về mặt cuộc sống thì hiện tại lượng người Việt Nam làm việc ở Nhật Bản khá là đông đảo nên đã xây dựng được 1 cộng đồng lớn mạnh ở đây, với lối sống sinh hoạt cũng không quá khác so với Việt Nam nhưng kết hợp các yếu tố cơ sở hạ tầng, ý thức văn hóa, không khí trong lành, nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thì Nhật Bản là 1 trong những đất nước mà mình rất yêu thích và mong muốn sinh sống lâu dài tại đây.”

Cơ hội mang Đô tới đất nước Nhật Bản là lúc Đô còn là sinh viên của khoa Cơ điện - Điện tử của Trường Đại học Lạc Hồng. Nguyễn Anh Đô chủ động tham gia các hoạt động chuyên ngành để trau dồi các kiến thức kỹ thuật, rèn luyện kinh nghiệm đặc biệt là Cuộc thi Sáng tạo robocon. Nguyễn Anh Đô đã tham gia sáng tạo robocon từ rất sớm, với sự cần cù học hỏi, đam mê sáng tạo cùng với sự kết hợp ăn ý với các thành viên, Đội của Nguyễn Anh Đô đã xuất sắc đạt chức Vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Châu Á – Thái Bình Dương. Anh Đô chia sẻ: “Việc tham gia và đạt giải các cuộc thi trong nước và quốc tế đã mang lại danh tiếng cho mình và dễ dàng tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng”.

Hình 3: Nguyễn Anh Đô cùng đồng đội trở về sau khi đạt chức Vô địch Robocon ABU 2018

Sau khi hoàn thành chương trình học với những thành tích sẵn có, Đô đã phỏng vấn thành công với nhà tuyển dụng Nhật Bản ngay sau vừa tốt nghiệp tại Ngày Hội việc làm do Trường tổ chức.

Nhân dịp này, Đô có lời cảm ơn đến quý thầy cô: “Mình rất cảm ơn trường và quý thầy cô đã hỗ trợ mình có đủ kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức để tự tin sánh bước cùng các bạn bè trên thế giới, cạnh tranh trong môi trường công việc hiện tại và tương lai”.

Chúc Nguyễn Anh Đô sẽ tiếp tục thành công trong công việc, hy vọng rằng bạn sẽ là nguồn cảm hứng để các lớp sinh viên sau có thể tiếp tục thành công như bạn.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,097,005       4/329