Tin tức

Những lợi thế học tại Trường đại học có định hướng ứng dụng

Trước ngưỡng cửa tuổi 18 - tuổi trưởng thành, các sĩ tử 2k5 sẽ đối diện với bài toán chọn trường đại học sau khi đã thi đạt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Việc chọn đúng Trường, đúng sở trường, đúng sở thích đang là băn khoăn của các sĩ tử 2k5 ngay thời điểm này. Tại Việt Nam có hơn 300 trường đại học, chỉ tính riêng địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 05 trường đại học đào tạo các chuyên ngành khác nhau. Đây cũng là lợi thế cho các Tân sinh viên và cũng là khó khăn khi chọn môi trường học phù hợp, đảm bảo chất lượng đào tạo và công việc sau khi tốt nghiệp.

Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng được thành lập từ năm 1997. Đã qua 26 năm phát triển, Khoa đã không ngừng cải tiến, xây dựng chương trình đào tạo đa dạng các ngành (https://codien.lhu.edu.vn/110) và tổ chức các hoạt động mang hướng ứng dụng (https://codien.lhu.edu.vn/109). Khoa đảm bảo chất lượng cũng như công việc cho người học sau khi tốt nghiệp cùng với các cơ sở vật chất hiện đại (https://codien.lhu.edu.vn/92) và các hoạt động chuyên môn được các chuyên gia xây dựng.

Trường đại học có định hướng ứng dụng

Lộ trình học tập được công bố ngay từ khi sinh viên vào học

THAM GIA CÁC CUỘC THI CÔNG NGHỆ THEO SỞ TRƯỜNG

Với mục tiêu tạo môi trường học tập ứng dụng, phát huy thế mạnh trong mỗi sinh viên, hằng năm Khoa đã lên kế hoạch và xây dựng các cuộc thi phù hợp với từng chuyên ngành như Cuộc thi lắp tủ điện, Cuộc thi lắp tủ điều khiển ứng dụng PLC, Cuộc thi Koma- Taisen, Cuộc thi Racing car, Cuộc thi Go Kart,…. Từ những năm đầu tiên vào đại học sinh viên có thể tham gia với các anh chị khóa trên nghiên cứu kiến thức chuyên ngành, đây là cơ hội lớn để sinh viên trải nghiệm việc học mà không nhàm chán. Ngoài việc học các kỹ năng từ các thành viên, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức thông qua các buổi tập huấn từ giáo viên chuyên môn. Đặc biệt sau khi tham gia sinh viên tự tin hơn, biết được khối lượng kiến thức bản thân và lập được kế hoạch học tập ở các học kỳ tiếp theo.

Sinh viên tham gia Cuộc thi lắp tủ điều khiển ứng dụng PLC

Sinh viên tham gia Cuộc thi Lạc Hồng Go Kart năm 2023

TRỰC TIẾP THAM GIA CÁC CUỘC THI CẤP TỈNH VÀ CẤP QUỐC GIA

Ngoài việc tham gia các cuộc thi tại Khoa, sinh viên còn được tham gia các Hội thi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đây là thế mạnh khi sinh viên học tập trong môi trường ứng dụng mà ít các trường xây dựng được. Tại đây sinh viên trực tiếp tham gia nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm tham dự Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai”, Cuộc thi Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng (Engineering Projects in Community Service - EPICS), Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia.

Sinh viên đạt giải tại Chương trình “Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập tỉnh Đồng Nai năm 2022

Đặc biệt với truyền thống nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ cùng với lực lượng giảng viên có chuyên môn, sinh viên được giảng dạy và phát huy thế mạnh tiềm năng. Với thành tích 9 năm Vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Viêt Nam, cái tên “Đại học Lạc Hồng” trong đó có những chàng trai Khoa Cơ điện – Điện tử được các khán giả thường xuyên nhắc đến. Tất cả sinh viên có đam mê công nghệ, sáng tạo robot đều được tham gia nghiên cứu chế tạo khi học tại Khoa.

Đội LH-J4F nhận giải Á quân Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2023

VƯƠNG RA CÁC CUỘC THI MANG TẦM QUỐC TẾ

Nếu các bạn sinh viên có sở thích hướng đến chinh phục, học tập với các nước bạn, hãy học tại Khoa, cố gắng nỗ lực tham gia các cuộc thi mang tầm quốc tế. Đây là môi trường thực sự đặc biệt để sinh viên trải nghiệm học hỏi các kiến thức ở các nước khác nhau. Sinh viên Khoa đã có các thành viên tham dự Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge (BFMC) tại Romania, Châu Âu, Shell Eco-marathon Asia Pacific and the Middle East, Cuộc thi Sáng tạo robot Châu Á Thái Bình Dương. Với thành tích 05 năm liên tiếp vô địch Shell Eco-marathon, 3 năm vô địch Cuộc thi Sáng tạo robot Châu Á Thái Bình Dương, Khoa Cơ điện – Điện tử tự tin sẽ là môi trường học tập tốt nhất cho các bạn sinh viên có đam mê sáng tạo mang tầm quốc tế.

LH-CDC tham gia Cuộc thi Bosch Future Mobility Challenge (BFMC) tại Romania, Châu Âu năm 2023

Các thành viên đội LH-EST (5 thành viên bên phải) tại Shell Eco-marathon Asia Pacific and the Middle East năm 2023

THAM GIA CÁC DỰ ÁN CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ

Ngoài việc tham gia các cuộc thi công nghệ, sinh viên còn được tạo điều kiện học tập và rèn luyện các kỹ năng thông qua việc tham gia các dự án chuyển giao công nghệ, đây là môi trường mà ít các trường đại học tạo ra được.

Sinh viên đến trực tiếp công ty bàn giao sản phẩm.

Hoạt động chuyển giao với các công ty được Khoa Cơ điện – Điện tử được chú trọng từ rất sớm. Điều đặc biệt, sinh viên được trực tiếp tham gia vào các khâu của dự án như: thiết kế, gia công, lắp rắp, lập trình và thử nghiệm; giáo viên đóng vai trò định hướng và làm cầu nối. Đây là cơ hội rất lớn để sinh viên cũng cố nội dung đã học trên giảng đường và áp dụng các kiến thức vào thực tiễn, ngoài ra sinh viên được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch, giải quyết vấn đề trong quá trình tạo ra các sản phẩm.

Giáo viên và sinh viên cùng đồng hành với nhau khi thực hiện các dự án, đây là môi trường không những phát huy tiềm năng sinh viên mà còn là môi trường học tập thân thiện, đặc biệt sinh viên được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Từ những hoạt động như trên Khoa Cơ điện – Điện tử tự tin rằng sẽ là môi trường học tập tốt nhất cho tất cả sinh viên trong tương lai ./.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,096,082       1/503